Cách phân loại của các loại tời điện

Trên thị trường hiện nay có quá nhiều dòng sản phẩm tời điện của nhiều hãng khác nhau giúp cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn tời điện phù hợp với nhu cầu của mình. Tuy nhiên, chính bởi sự đa dạng đó mà nhiều người không chuyên hoặc chưa sử dụng tời điện bao giờ bị bối rối không biết nên chọn dòng sản phẩm nào. Trong bài viết này sẽ trình bày cho bạn cách phân loại tời điện để bạn có thêm kiến thức lựa chọn mua được một thiết bị tời điện dễ dàng.


Các cách phân loại tời điện đơn giản nhất


Trước khi tìm hiểu về cách phân loại bạn cần phải biết trên trị trường đang bán các loại tời điện nào? Để dễ dàng hơn tôi xin được chia tời điện trên thị trường làm 3 loại chính như sau:

  • Tời điện mini: đây là dòng tời điện cỡ nhỏ sử dụng nâng hạ hàng hóa có tải trọng dưới 500kg, dòng tời này bao gồm các mã sản phẩm như tời điện Pa (cố định) , Tời điện HR (gắp con chạy), Tời điện SK (dạng tời treo). Xem cụ thể giá và các model tời điện mini tại https://kasawa.com.vn/toi-dien-mini
  • Tời điện ắc quy: thuộc dòng tời điện cỡ nhỏ đây là dòng tời điện cứu hộ là chủ yếu tải trọng nâng tương đương với tời đa năng nhưng chỉ nâng theo phương ngang mới hiệu quả.
  • Tời điện đa năng: là các loại tời lắp cố định vào mặt đất hoặc cố định trên dầm, mức tải trọng nâng của loại tời này thường dưới 5 tấn, một số con tời sẽ lên đến 10 tấn nhưng không nhiều. Đôi khi người ta hay gọi loại pa lăng cáp điện có con chạy là tời điện duy chuyển dọc dầm. >>Tời điện đa năng sử dụng trong nhà máy
  • Tời điện mặt đất: Đây là dòng tời điện có tải trọng lớn thông thường loại tời điện này có mức tải trọng nâng dưới 10 tấn. Kích cỡ của loại tời này khá lớn nên thường chỉ sử dụng để chế tạo máy móc hoặc sử dụng tại các công trình lớn là chủ yếu.

Bên cạnh đó có một số dòng tời điện sử dụng trong cầu trục cổng trục và thường được gọi với cái tên pa lăng cẩu trục.

Ảnh minh họa tời điện

Phân loại tời điện theo nguồn điện sử dụng: Trên thị trường hiện nay tồn tại 3 dòng sản phẩm tời điện với nguồn điện sử dụng chính là tời điện 220V 50Hz, tời điện 3 pha 380V, và tời điện ăc quy 12-24V. Với các sản phẩm tời mini và tải trọng nâng hạ thấp thường sẽ sử dụng nguồn 220V 50Hz (điện dân dụng), một vài dòng tời điện đa năng tải trọng dưới 2 tấn cũng hay sử dụng nguồn điện này. Còn với các sản phẩm tời điện tải trọng cao thường sẽ dùng nguồn 380V (điện nhà máy) cho khỏe.


Phân loại tời điện theo cách lắp đặt: có 3 kiểu lắp đặt cho các sản phẩm tời điện bao gồm:

  • Tời điện treo: loại tời điện có thiết kế treo trên khung dầm
  • Tời điện di động: loại tời điện có lắp bộ chạy để duy chuyển dọc dầm.
  • Tời điện đa năng: là loại tời điện có giá đỡ có thể lắp ở mặt đất hoặc lắp trên khung dầm đều được.

Phân loại theo tốc độ của tời: Về tốc độ tời điện được phân loại theo 4 kiểu tốc độ như sau:

  • Tời tốc độ chậm
  • Tời tốc độ trung bình
  • Tời tốc độ nhanh
  • Tời điện siêu nhanh

Để rõ hơn hãy đọc thông số của tời điện hoặc liên hệ bộ phận tư vấn.

>>Xem thêm: Những lưu ý khi mua tời điện

Trên đây là các cách phân loại tời điện phổ biến và hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết sẽ giúp cho bạn có được kiến thức để lựa chọn cho mình một chiếc tời điện phù hợp nhất.

Nhận xét