Hướng dẫn cách kéo cáp tời hiệu quả nhất 2022

Để đảm bảo an toàn khi sử dụng tời điện, cáp và dây tời điện phải được bảo quản và sử dụng đúng cách. Ngoài việc thường xuyên bảo dưỡng thì việc kéo cáp tời là việc bạn nên chú để cáp tời tránh được những tác động ngoại cảnh. Bài viết sau đây xin giới thiệu cho bạn 3 bước kéo cáp tới hiệu quả mà bạn có thể áp dụng nhé!

Lưu ý trước khi quấn cáp tời

Trước khi quấn cáp tời bạn cần chuẩn bị đồ bảo hộ và găng tay an toàn đầy đủ dù cho dây cáp tời có làm bằng chất liệu gì đi nữa. Vì khi động cơ tời bật, cáp tới sẽ chạy gấp khúc và gây ra sự bào mòn do đó đeo găng tay sẽ giúp tạo độ bền cho cáp tời và bảo vệ an toàn cho đôi tay của bạn.

Sau khi đã thực hiện lưu ý trước khi quấn cáp tời, bạn có thể tiếp tục thực hiện các bước kéo cáp tới. Dưới đây là 3 bước kéo cáp tời hiệu quả dành cho bạn.

lưu ý kéo cáp tời điện

3 bước kéo cáp tới hiệu quả

Bước 1: Kéo dây tời

Tiến hành thả lỏng toàn bộ dây tời, sau đó cuộn toàn bộ dây tời rời ra bên ngoài. Trong quá trình thả lỏng tời, có thể cuộn dây sẽ di chuyển lộn xộn không theo ý bạn muốn song bạn hãy bình tĩnh thực hiện theo hướng dẫn để bước khởi đây có thể diễn ra một cách thuận lợi, trơn tru.

Hiện nay, những tời điện hiện đại thường có bộ ly hợp để vận hành cuộn tự do. Nếu tời điện của bạn có bộ ly hợp bạn chỉ cần chạm vào bộ ly hợp và tháo nó ra dây tời sẽ bung ra một cách dễ dàng.

dây cáp tời điện

Bước 2: Bật tời

Sau khi hoàn thành bước thứ nhất, bạn sẽ tiến hành bật tời điện. Khi kích hoạt bộ tời điện bạn không nên chất đống dây để ở phía trước sẽ khiến dây trở nên bị rối và khó cuộn.

Bạn nên để dây tời thành một đường thẳng, lúc thực hiện thao tác nên tránh bộ tời để không bị vướng víu lúc cuộn. Tiếp theo, bạn bật kích hoạt bộ tời, sâu khi kích hoạt bạn cắm bộ điều khiển từ xa và tiến hành gạt cần ly hợp để cho tang tời luôn khóa và không bị xê dịch. (cáp phải khích với tang trống khi cuộn)

>>Xem thêm: Các loại tời điện phổ biến trên thị trường năm 2022

Bước 3: Cuộn lại dây tời

Thao tác này khá phức tạp và cần lực tay nhiều vì thế nên cần có 2-3 người cho công đoạn cuối này để đảm bảo an toàn. Cần phải thao tác thật chậm, không nôn nóng để  tránh trường hợp khi kéo bị chồng chéo dây và đảm bảo dây quấn được đều tang trống.

Tổng kết:

Trên đây là những chia sẻ về 3 bước kéo cáp tời hiệu quả giúp tăng hiệu quả sử dụng của tời điện, Chúc bạn áp dụng thành công!

Nhận xét