So Sánh Tời Điện Mini Và Tời Điện Đa Năng

Trong công việc nâng hạ và vận chuyển vật liệu thường người sử dụng thường sẽ chọn một trong 2 loại tời điện mini hoặc tời điện đa năng. Vậy, tời điện mini và tời điện đa năng có gì giống và khác nhau? Loại nào phù hợp với nhu cầu của bạn hơn? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Khái quát về tời điện

Tời điện là thiết bị quen thuộc được sử dụng nhiều trong đời sống hằng ngày. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp trong các công xưởng nhà máy, hay trong những cuộc cứu hộ. Thiết bị tời điện với tính năng chính dùng để nâng, hạ, di chuyển vật nặng trong các công trình hằng ngày mà sức người không thể làm được. Tời điện được sử dụng rộng rãi đã cải thiện năng suất làm việc hiệu quả hơn và bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người lao động.

Tời điện nói chung gồm 4 loại chính: tời kéo xe, tời mini, tời đa năng và tời kéo mặt đất. Mỗi loại tời điện thông thường sẽ có cấu tạo và chức năng khác nhau. Trong bài viết này sẽ phân tích và so sánh rõ hơn về tời điện mini và tời điện đa năng nhằm giúp bạn đọc hiểu rõ hơn trong quá trình sử dụng.


tời điện đa năngTời điện mini


Điểm Giống Nhau Giữa Tời Điện Mini Và Tời Điện Đa Năng

Mục đích sử dụng: Cả hai sản phẩm đều được ứng dụng rộng rãi trong hoạt động nâng, hạ vật nặng tại các công trình xây dựng, nhà máy, bến tàu,..

Tải trọng: Tải trọng có thể nâng, hạ của hai sản phẩm cũng khá tương đồng, thường dao động từ vài kg hàng hoá cho đến vài nghìn ký. Những tải trọng tối đa của hai loại tời này chỉ khoảng 2000kg.

Vị trí lắp đặt: Vị trí lắp đặt của tời điện đa năng và tời điện mini cũng giống nhau tương đối. Chúng ta có thể sử dụng hai sản phẩm này bằng cách treo tời lên cao và cố định.

Cấu tạo: Cuối cùng, tời điện mini và tời điện đa năng có cấu tạo gần như giống nhau. Do vậy hai sản phẩm có thể sử dụng cùng mục đích hay cùng một hoạt động nâng, hạ mà kết quả công việc cũng khá cao.

>>Xem thêm: Ưu nhược điểm máy tời điện đa năng

Điểm Khác Nhau Giữa Tời Điện Mini Và Tời Điện Đa Năng


Tời điện mini

Điện áp sử dụng: Máy tời điện mini sử dụng công suất điện áp 1 pha 220V để hoạt động, do đây là thiết bị sử dụng trong dân dụng. Còn máy tời điện đa năng hay máy tời xây dựng được sử dụng với 2 model gồm điện 1 pha và 3 pha.

Chiều dài dây cáp: Tời điện mini thường có thể nâng, hạ vật dụng với chiều cao khoảng 30m, tương đương với chiều dài dây cáp. Người điều khiển có thể điều chỉnh chiều dài theo nhu cầu sử dụng. Với tời điện đa năng, dòng sản phẩm này có nâng, hạ, kéo vật nặng trong độ cao 100m.

Vị trí làm việc: Đối với tời điện đa năng, thiết bị có thể sử dụng khi đặt trên mặt đất hay trên khung dầm. Còn với tời điện mini chỉ có thể hoạt động nâng, hạ khi được cố định chắc chắn trên khung dầm.

Khả năng di chuyển: Đúng như tên gọi của mình, tời điện mini với thiết kế thon gọn, dễ dàng mang đi và sử dụng trong nhiều trường hợp mà vô cùng thuận tiện và an toàn.

Với một số tời điện đa năng loại nhỏ cũng có thiết kế tinh gọn dễ dàng di chuyển và thao tác. Đồng thời vài sản phẩm máy tời còn được trang bị có con chạy điện nên việc di chuyển cũng tương đối an toàn và linh hoạt.

Ứng dụng của tời mini và tời đa năng

Máy tời điện đa năng là thiết bị có khả năng làm việc di động, có thể sử dụng trên địa hình phẳng như mặt đất do đó được ứng dụng nhiều trong các hoạt động nâng, hạ, di chuyển vật có trọng tải lớn tại bến cảng, nhà máy. Hiệu suất làm việc của thiết bị tời đa năng cũng được đánh giá rất tốt.

Máy tời điện mini có kích thước và công năng làm việc không quá cao. Do đó sản phẩm chỉ được dùng tại nơi có khung dầm chắc chắn. Tời điện mini được dùng khi nâng, hạ vật dụng với kích thước nhỏ đến trung bình vì vậy ta có thể dễ dàng bắt gặp sản phẩm trong gia đình, hay những công xưởng có quy mô nhỏ. Bạn có thể xem thêm các loại tời điện mini sử dụng trong gia đình tại website của công ty kasawa "kasawa.com.vn" để cập nhật các mẫu mã và mức giá mới nhất của dòng sản phẩm này.


Qua bài viết trên chắc hẳn quý bạn đọc đã hiểu rõ hơn về hai loại tời điện đa năng và tời điện mini cũng như điểm khác biệt giữa chúng. Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn và hỗ trợ bạn trong quá trình làm việc thật tốt.

Nhận xét