Tìm Hiểu Ưu Nhược Điểm Máy Tời Điện Đa Năng

Nếu bạn đang tìm cho mình một loại máy móc với chức năng không chỉ di chuyển đồ vật từ trên cao xuống mặt đất hay ngược lại trong công trình xây dựng mà còn có thể kéo vật hay hàng hóa đi theo thì có lẽ đây sẽ sản phẩm có thể giúp bạn giải đáp được những vấn đề trên.

Trên thị thường Việt Nam cũng như nước ngoài khác hiện có rất nhiều loại tời điện. Và một trong số đó là sản phẩm máy tời điện đa năng được sử dụng phổ biến nhất năm 2021. Chính vì thế, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu rõ về ưu nhược điểm máy tời điện đa năng này nhé!!

Tời điện đa năng là gì?

tời điện đa năng

Tời điện đa năng là thiết bị nâng hạ các hàng hóa với số trọng tải đa dạng bởi nó có cấu hình giống với máy tời treo mini dùng để kéo vật từ thấp lên cao và ngược lại. Bên cạnh đó, máy còn có chức năng kéo tải vật, hàng hóa theo phương ngang giống như kéo một ô tô ra khỏi những nơi gập ghềnh, những nơi bùn lầy, sỏi đá,…

Có thể nói, máy tời điện đa năng được sử dụng rất phổ biến trong thực tế hiện nay, nhất là các xưởng, xí nghiệp vừa và nhỏ.

>>Xem thêm nhiều các loại tời điện giá rẻ chất lượng cao https://kasawa.com.vn/toi-dien

Cấu tạo của máy tời điện đa năng


tời điện đa năng

Máy tời điện đa năng có cấu tạo bao gồm:

  • Dây cáp: được làm từ các sợi dây thép cao cấp chống rỉ, hao mòn, chịu được sức tải trọng lớn.
  • Trống dây (trống cuộn): trục được làm từ gang đặc rất chắc. Bên cạnh đó, máy được thiết kế rất tỉ mỉ về việc tháo lắp dây cáp và xoay trống một cách dễ dàng.
  • Hộp số giảm tốc: được cấu tạo bởi bánh răng và vòng bi có độ bền, chống mài mòn cao.
  • Động cơ điện: được cấu tạo thành từ lõi đồng, có khả năng dẫn điện tốt, hiệu suất hoạt động tốt trong thời gian lâu dài.
  • Phanh điện từ: được hoạt động trong trường hợp bị cắt điện nhằm đảm bảo độ an toàn cho người lao động.
  • Bệ đứng: được gắn liền với thân tời, giống như một chân gắn kết giúp cho tời đứng vững hơn, cố định hơn.
>>Mua tời điện đa năng tại: https://kasawa.com.vn/toi-dien-da-nang

Những ưu điểm của máy tời điện đa năng

Máy tời điện đa năng được thiết kế theo kiểu dáng nhỏ gọn, đẹp, tiết kiệm được không gian lắp đặt.

Ngoài ra, sản phẩm có nhiều mặt hàng rất đa dạng và phong phú nhằm đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng như: kích cỡ máy, chiều dài của dây, trọng tải nâng hạ máy,….

Thời gian hoạt động làm việc của máy khỏe hơn hẳn so với các loại máy tời điện mini thông thường khác.

Máy có tính linh hoạt cao bởi cấu tạo đặc trưng là vừa có bệ đứng và vừa có móc treo hay thanh đỡ tròn làm cho máy có thể đặt đứng hoặc treo trên khung dầm.

Tời điện đa năng có sử dụng nguồn điện áp phổ biến, dễ thay thế.

Với 2 kiểu vận hành, máy giúp người tiêu dùng dễ dàng chọn vận hành phù hợp cho thiết bị của mình.

Máy tời điện đa năng có tốc độ nâng hạ nhanh làm giúp tiết kiệm thời gian cũng như sức lao động của con người một cách đáng kể.

Những nhược điểm của máy tời điện đa năng

Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm tốt thì loại máy tời điện đa năng này vẫn có một số hạn chế mà người tiêu dùng cần lưu ý khi sử dụng đó là:

Máy tương đối cồng kềnh bởi nó chứa nhiều sức tải trọng khác nhau. Vì vậy, bạn cần phải có nhiều người giúp sức để di chuyển được nó.

Máy rất kén thời tiết, nó sẽ bị bào mòn, hoạt động với hiệu suất kém nếu bạn để nó ở những nơi ẩm ướt, nắng gắt trong một thời gian dài. Vì vậy, cách tốt nhất là máy tời điện đa năng nên đặt ở nơi khô ráo, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong quá trình sử dụng.

Lời kết

Nói tóm lại, máy tời điện đa năng là một thiết bị dùng để nâng hạ hoặc kéo hàng hóa, cách vận hành của nó rất phong phú giúp người tiêu dùng có thể tin tưởng được. Do đó, bài viết “Ưu Nhược Điểm Máy Tời Điện Đa Năng” này có thể giúp bạn hiểu được phần nào về cấu tạo, chức năng của máy cũng như ưu, nhược điểm của nó một cách thiết thực nhất.

>>Xem thểm: Hướng dẫn cách bảo dưỡng tời điện

Nhận xét