Hướng dẫn chọn mua máy tời điện công trình hiệu quả

Với sự phát triển mạnh về công nghệ kỹ thuật, các thiết bị máy móc nhằm hỗ trợ hoặc thay thế sức lực con người đang ngày càng được ứng dụng phổ biến hơn. Tời điện cũng là một trong những loại máy không thể thiếu trong việc hỗ trợ nâng hạ các vật hoặc hàng hóa có trọng lượng lớn. 

Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra hướng dẫn chọn mua máy tời điện công trình hiệu quả giúp khách hàng mua được loại tời điện phù hợp và tiết kiệm tối đa chi phí.

1. Giới thiệu chung về tời điện

Tời điện là thiết bị nâng hạ các đồ vật có trọng tải lớn hoạt động nhờ điện năng. Tời điện đa số nâng hạ hàng hóa theo phương thẳng đứng hoặc một vài loại tời kéo mặt đất thì đi theo phương ngang.

Cấu tạo chủ yếu của tời điện bao gồm các bộ phận sau: Thiết bị truyền lực hộp giảm tốc, phanh hãm, tang cuốn cáp, dây cáp kéo và điều khiển tời kéo.

 Tời điện có nguyên lý hoạt động khá đơn giản với một động cơ 2 tốc độ gắn vào hộp số hỗ trợ việc nâng lên hạ xuống. khi tời điện hoạt động phần cáp sẽ nhả ra, cần số được đẩy lên theo chiều ngược với hướng của dây cáp. Theo đó làm tang cuốn cáp quay và cuốn dây cáp về. Như vậy vật cần nâng sẽ được kéo đến vị trí mà bạn muốn.

Tời điện công trình
Tời điện công trình tốt

2. Các loại máy tời điện cho công trình

Tời điện có 2 loại chính là máy tời treo và máy tời kéo mặt đất. 

Máy tời treo là dòng tời treo trên cao sử dụng điện 1 pha nên tải trọng nhỏ chỉ trong phạm vi từ 80kg đến tải trọng 500kg. Đây được coi là máy tời điện mini và chủ yếu dùng trong gia đình dân dụng .

Máy tời kéo mặt đất sử dụng điện 3 pha, tải trọng nâng hạ rất lớn có thể lên tới 50 tấn. Vì vậy đây là loại thiết bị nâng hạ được sử dụng rộng rãi trong các công trình lớn.

Ngoài ra còn có một loại máy tời điện xây dựng được đặt ở dưới mặt đất nên còn được gọi là máy tời đất. Loại này dùng điện một pha và có trọng lượng kẻo tải nhỏ. Nó chủ yếu sử dụng để tại nguyên vật liệu trong xây dựng. 

Như vậy đối với các công trình thì nên sử dụng loại tời điện đáp ứng được khối lượng vật nặng cần nâng, hỗ trợ hiệu quả tối ưu công việc, giảm tải về sức người, tiết kiệm chi phí thuê nhân công.

>>Xem thêm: Tổng hợp máy tời điện 300kg, 500kg sử dụng phổ biến tại công trình

3. Hướng dẫn chọn mua máy tời điện công trình hiệu quả

3.1 Nên chọn mua máy tời điện công trình theo nhu cầu sử dụng

Tời điện công trình cũng có rất nhiều loại khác nhau và mỗi  loại lại có những tiện ích riêng phù hợp tùy vào mục đích sử dụng để lựa chọn. 

Chẳng hạn như, loại máy tời điện kéo mặt đất thì có thể nâng hạ khối lượng vật lên đến 30 tấn và có thể kéo vật ở vị trí nghiêng 45 độ so với mặt đất.

Tời đa năng có thể được treo trên cao và  sử dụng như một pa lăng hay đặt dưới mặt đất và dùng như một chiếc máy tời kéo. Tuy nhiên chú ý tải trọng của loại này chỉ đạt mức tối đa 1,2 tấn.

3.2 Nên chọn mua máy tời điện tùy theo tải trọng nâng hạ

Trước khi quyết định mua máy tời điện công trình cần tính toán khối lượng trung bình của hàng hóa nguyên vật liệu cần nâng hạ để xác định loại máy có tải trọng phù hợp.

Tốt nhất là nên chọn loại tời điện mà dư tải trọng so với tính toán khối lượng hàng hóa thực tế để hạn chế hao mòn trong quá trình sử dụng.

3.3 Chọn mua loại tời điện công trình theo độ cao nâng hạ

Mỗi loại tời điện sẽ có chiều cao nâng hạ khác nhau. Có loại chỉ có 30m dây cáp thì chiều cao nâng hạ chỉ ở mức 15m. Hoặc có loại như tời kéo mặt đất có thể nâng hạ độ vật lên tới độ cao hàng trăm mét.

Vậy nên cũng phải xác định xem chiều cao nâng hạ trong công trình của mình cần khoảng bao nhiêu là phù hợp để chọn mua đúng tời điện mình cần.

3.4 Chọn mua loại tời điện công trình dựa trên nguồn điện sử dụng

Xác định nguồn điện sử dụng để chọn loại tời điện thích hợp để tránh bị quá tải dẫn đến cháy nổ, hoặc không đủ nguồn điện cung cấp máy sẽ không thể hoạt động hiệu quả. Trên thị trường có 3 loại tời điện sử dụng nguồn điện khác nhau, tuy nhiên phổ biến là tời điện sử dụng nguồn điện 1 pha 220V 50Hz và nguồn 3 pha 380V.

4. Lựa chọn địa chỉ uy tín để mua máy tời điện công trình

Khi có nhu cầu mua máy tời điện công trình nên đến các địa chỉ uy tín lâu năm để được tư vấn kỹ càng và được đảm bảo về nguồn gốc xuất sứ, chất lượng sản phẩm. Hơn nữa, nếu máy có bất kỳ vấn đề gì sẽ được bảo hành và được kiểm tra bảo dưỡng định kỳ trong quá trình sử dụng. Hơn nữa khi cần thay thế linh kiện thì có thể đến ngay cửa hàng để mua mà không phải mất thời gian tìm kiếm.

Một trong những đơn vị chuyên bán các sản phẩm tời điện uy tín hàng đầu Hà Nội là Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Kasawa địa chỉ website kasawa.com.vn. Kasawa hiện là đại lý chính thức cung cấp tời điện của 2 thương hiệu lớn Kawasaki và Kio Winch đảm bảo về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ rõ hàng hơn nữa chính sách sau bán cực tốt.

Xem bài viết của báo vnexpresss nói về kasawa: tại đây!

Kết luận

Những thông tin về hướng dẫn chọn mua máy tời điện công trình hiệu quả trên đây hi vọng giúp khách hàng cân nhắc quyết định được loại máy tời điện công trình nào phục vụ tối ưu cho công việc của mình.Tuy nhiên để có thể đưa ra lựa chọn chính xác nhất thì khách hàng nên đến tại cửa hàng hoặc đại lý bán thiết bị để được tư vấn kỹ  và trực tiếp kiểm nghiệm sản phẩm.

Nhận xét