Những lưu ý sử dụng tời điện an toàn

Tời điện là một thiết bị giúp con người sử dụng trong việc nâng hạ những vật nặng lên xuống, nhờ đó mà có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian và sức lực của công nhân.

Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho những người sử dụng cũng như giúp máy vận hành được lâu dài thì không phải ai cũng viết.

Do đó bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến cho bạn thông tin về những lưu ý khi sử dụng tời điện an toàn và hiệu quả nhất.

1. Tời điện là gì?

ảnh minh họa tời điện

Tời điện được biết đến là một thiết bị sử dụng điện năng và một hệ thống để nâng và hạ cáp hoặc di chuyển đồ vật, hàng hóa hay những vật liệu xây dựng theo phương ngang.

Vì thiết bị này chỉ sử dụng nguồn điện để hoạt động nên những công nhân không cần phải tốn sức để nâng hạ những vật nặng mà chỉ cần đứng một chỗ để điều khiển vô cùng thuận tiện.

Với những công dụng ưu việt của nó là tời điện thường được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như thủy lợi, xây dựng, khai khoáng hay đặt tại những bến cảng để kéo những vật nặng.

Tuy nhiên vì tời điện sử dụng điện năng để hoạt động nên khi sử dụng tời phải hết sức chú ý để tránh những trường hợp tai nạn đáng tiếc do tời điện gây ra.

>>máy tời điện sử dụng nâng hạ vật năng

2. Những lưu ý khi sử dụng tời điện an toàn đối với nhân viên vận hành máy tời điện

ảnh minh họa tời điện

- Những người sử dụng máy tời điện yêu cầu phải nắm rõ kỹ thuật đúng cách cũng như tránh những rủi ro không đáng có có thể xảy ra.

- Muốn sử dụng tời điện được an toàn thì những người vận hành tời điện phải xác định rõ mục đích sử dụng của thiết bị phù hợp với những hoạt động nào nhất.

- Những người sử dụng cũng phải trải qua một khóa đào tạo bài bản về cách sử dụng máy để vận hành tốt thiết bị.

- Khi sử dụng tời điện thì người vận hành phải được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ lao động như găng tay, đồng phục bảo hộ, mũ, khẩu trang...

- Trước khi đưa tời điện vào hoạt động chính thức cần phải kiểm tra kỹ thiết bị xem có bị hỏng hóc hay gặp trục trặc gì không, bởi vì đây là bước quan trọng để xem xem những lỗi nào của tời điện cần phải khắc phục để tránh những tai nạn không đáng có.

- Thử máy tời điện trước khi đưa vào sử dụng.

>>Xem thêm: Các loại tời điện phổ biến trên thị trường năm 2022

3. Những lưu ý khi sử dụng tời điện an toàn khi sử dụng máy tời điện

ảnh tời điện mặt đất

Khi sử dụng tời điện cần đảm bảo chắc chắn là tời điện phải có phanh hãm tốt và được cố định một cách chắc chắn để tránh bị xê dịch hoặc lật đổ trong quá trình sử dụng.

Không được qua lại hay đứng dưới khu vực hoạt động của tời điện để đề phòng những tai nạn như đứt gãy móc sắt, đứt dây cáp.... gây ra những tai nạn đáng tiếc.

Cũng không được tì sát dây cáp của máy tời điện vào những vật cứng có cạnh sắc nhọn để dây cáp tránh bị nhanh hỏng, ăn mòn hay bị đứt.

Nên thường xuyên kiểm tra dây cáp xem có gặp vấn đề nào hay không như bị kẹt hoặc bị tuột khỏi buli.

Sử dụng tời điện đúng điện áp, nguồn điện và cáp điện phải đáp ưng đủ công suất của máy

Không nên sử dụng tời điện để nâng những vật quá tải.

Khi không sử dụng nên ngắt điện khóa cầu dao lại để tránh bị rò điện.

>>tời điện đa năng cho nhà xưởng an toàn

Kết luận

Trên đây là những thông tin cơ bản cũng như những lưu ý khi sử dụng tời điện an toàn đối với người vận hành máy tời điện và lưu ý khi sử dụng tời điện sao cho vừa an toàn vừa hợp lý.

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn sử dụng tời điện một cách an toàn vừa bảo vệ bản thân vừa đảm bảo an toàn cho những người xung quanh

Nhận xét