Ưu nhược điểm khi mua tời điện cũ

ảnh minh họa tời điện

Máy tời điện là một thiết bị nâng hạ rất cần thiết với các công việc nâng hạ với tải trọng lớn. Tuy nhiên, giá thành của tời điện mới thường khá cao và nhiều người cảm thấy khó mua vì thế mà việc lựa chọn mua một chiếc tời điện cũ thực sự rất đáng để cân nhắc Vậy có nên mua tời điện cũ hay không? ưu nhược điểm của việc mua tời điện cũ là gì? cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Nguồn gốc của các dòng tời điện cũ

Đầu tiên trước khi mua tời điện cũ bạn cần phải hiểu tời điện cũ bắt nguồn từ đâu. Trên thực tế có rất nhiều các nguồn cung cấp tời điện cũ có thể là các thiết bị máy tời điện được nhập khẩu bên các nước khác mang về, có thể là tời điện đã qua sử dụng tại các xưởng sản xuất tại Việt Nam, một vài chiếc được gọi là tời nhật bãi có nghĩa là đã qua sử dụng bên Nhật tại các công trình và xong công trình người ta thải hoặc cũng có thể là các dòng tời trưng bày lâu ngày và người ta bán đi. Nếu như mua tời cũ mà mua được hàng của Nhật hoặc hàng trưng bày thì lại ngon vì chất lượng sản phẩm của 2 loại này thực sự vẫn tốt.

Ưu điểm khi mua tời điện cũ

Lợi ích đầu tiên và cũng là quan trọng nhất khi mua tời điện cũ chính là giá thành. Giá thành của một chiếc tời điện cũ khá rẻ thông thường người mua chỉ cần trả khoảng 50% chi phí nếu mua thiết bị đó khi còn mới. Điều này giúp người mua tiết kiệm được một lượng lớn ngân sách đầu tư.

Nếu là giá bán tời điện mới trên thị trường thì rất khó để trả giá nhưng với tời cũ thì không hẳn, bạn chỉ cần chê một vài tiểu tiết nhỏ sẽ giúp cho giá tời cũ giảm dần tới mức bạn mong muốn.

Khi mua một thiết bị tời cũ người mua sẽ thường được tặng kèm các phụ kiện như tay điều khiển từ xa hay rùa chạy.

Nếu kiểm tra và lựa chọn kỹ lưỡng có chút kinh nghiệm về mua tời điện cũ chắc chắn bạn sẽ chọn được một thiết bị hoạt động tốt đáp ứng đúng nhu cầu công việc của mình.

Nhược điểm  khi mua tời điện cũ

Về tổng quan tời cũ thường rất xấu và không được bắt mắt bề ngoài thường xấu vì nó đã qua sử dụng.

Cảm giác sử dụng tời điện sẽ không an toàn bằng tời điện mới.

Thời gian bảo hành cho các sản phẩm tời điện cũ thường ngắn, thông thường khách mua sẽ chỉ được bảo hành 3 tháng đổ lại chính vì thế mà đôi khi việc sửa chữa cũng tốn kém chi phí.

Tải trọng nâng sẽ giảm đi tương đối so với tải trọng định mức bởi máy qua sử dụng đã bị yếu. Mức tải trọng nâng với tời điện cũ khoảng 60% so với tải trọng định mức.

Tốn nhiều thời gian lựa chọn sản phẩm và đôi khi sẽ rất khó tìm được một sản phẩm ưng ý. Chính vì điều này mà nhiều khách hàng thường tặc lưỡi cho qua lấy đại một chiếc tời điện cũ không đảm bảo chất lượng. Điều này vô hình chung làm cho khách hàng bị tốn nhiều tiền hơn nếu so với việc mua tời điện mới.

>>Lựa chọn các loại tời điện giá rẻ truy cập https://kasawa.com.vn/toi-dien

Bí quyết để mua được một chiếc tời điện cũ hiệu quả

Để mua được một chiếc tời cũ hiệu quả thực sự không khó. Bạn chỉ cần thực hiện 3 bước như sau chắc chắn sẽ chọn mua được một chiếc tời điện cũ mà chất lượng tốt.

Kiểm tra bộ phận của máy: dù là sản phẩm cũ nhưng các bộ phận của tời phải còn chất nhận được nhìn cảm quan các bộ phận phải còn mới không bị trầy xước hay rạn nứt, hệ thống cáp không được đứt các sợi thép nhỏ, cáp không được han gỉ. Phanh, tang và động cơ phải hoạt động ổn định.

Vận hành chạy thử: đảm bảo máy chạy phải tốt tải trọng sẽ cần đạt 60% so với tải trọng định mức, hãy chạy thử ngay tại nơi bán và chạy trong vòng 15 phút trước khi nhận hàng.

Chọn một đơn vị uy tín: việc chọn đơn vị uy tín sẽ giúp người mua có thời gian bảo hành lâu và được hỗ trợ kỹ thuật kịp thời khi xảy ra sự cố, hơn nữa một đơn vị uy tín thường sẽ cung cấp các sản phẩm tời điện chất lượng rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ.

>>Xem thêm: Các lỗi thường gặp phải khi sử dụng tời điện và cách khắc phục

Trên đây là đánh giá về ưu nhược điểm và kinh nghiệm mua tời điện cũ rất mong bài viết mang lại nhiều kiến thức về tời điện cho bạn.

Nhận xét