Đánh giá ưu nhược điểm của tời điện Nhật Bản

Trên thị trường tời điện hiện nay có 3 dòng tời điện phổ biến là tời điện Nhật Bản, tời điện Trung Quốc, Tời điện Đài Loan. Mỗi dòng tời điện sẽ có một điểm mạnh riêng và thường thì khách hàng có xu hướng chọn mua những dòng tời điện của Nhật Bản là chủ yếu. Do đó, trong bài viết này tời điện blog sẽ cung cấp thêm các kiến thức về tời điện nhật Bản và đánh giá chi tiết loại tời điện Nhật Bản này để cho bạn có thêm kinh nghiệm trước khi xuống tiền mua thiết bị.

ảnh máy tời điện nhật bản

1,  Nguồn gốc xuất xứ của tời điện Nhật Bản

Giống với tên gọi của nó, phần lớn các dòng tời điện Nhật Bản được sản xuất tại nhà máy  tại Nhật Bản, đôi khi với một vài thương hiệu họ sẽ đặt nhà máy tại các quốc gia khác như Trung Quốc, Hà Quốc nhưng vẫn sản xuất theo công nghệ Nhật Bản. Nên tóm lại các dòng tời điện sản xuất theo công nghệ Nhật thì được gọi chung là tời điện Nhật Bản.

2, Đánh giá về ưu điểm của tời điện Nhật Bản

Nói đến hàng Nhật Bản thì cảm nhận đầu tiên chính là chất lượng. Các sản phẩm do người Nhật sản xuất nói chung và tời điện nhật bản nói riêng luôn có một vị thế về chất lượng trong lòng khách hàng hơn hẳn so với các loại tời điện Trung Quốc hay Đài Loan. Bởi vì dòng tời nhật bản được sản xuất trên công nghệ tiêu chuẩn của nhật và được giám sát nghiêm ngặt bởi đội ngũ kỹ sư Nhật Bản (theo cảm nhận của mình thì mấy ông kỹ sư nhật không khác gì robot). Một vài ưu điểm ta có thể liệt kê ra khi nói về tời điện Nhật Bản bao gồm:

  • Thiết kế đẹp: các sản phẩm tời điện của Nhật gần như đạt đến sự tối giản nhất, nên về cả thiết kế và kích thước vô cùng nhỏ gọn đảm bảo cả tính thẩm mỹ cũng như chất lượng.
  • Tiến kiệm điện: một chi tiết mà nhiều người dùng tời điện quan tâm. Các sản phẩm tời điện của Nhật tiêu thụ lượng tiền ít hơn nhiều lần so với các dòng tời Trung Quốc.
  • Độ bền cao: như đã bàn ở trên thì sản phẩm tời của Nhật có độ bền cao nhất trong số các loại tời đang được bán trên thị trường hiện nay. Tuổi thọ trung bình của nó nếu làm việc trong điều kiện bình thường và vận hành đúng cách sẽ cao hơn tời Trung Quốc 1.5 lần.
  • Máy hoạt động êm ổn định không gây tiếng ồn quá lớn đặc biệt trong quá trình sử dụng không bị các lỗi hư hỏng lặt vặt.
  • Dễ dàng vệ sinh bởi thiết kế nó khá đơn giản.
  • Dễ bảo dưỡng bởi thiết kế đơn giản và tối giản các chi tiết nhất có thể.

=>> Chất lượng của dòng sản phẩm này nằm ở nguyên liệu và sự chế tạo tỉ mỉ đến từng chi tiết giúp tời điện Nhật luôn đứng đầu về chất lượng.

>>Để tiết kiệm chi phí bạn có thể lựa các mẫu tời điện tại: https://kasawa.com.vn/toi-dien

3, Đánh giá về nhược điểm của tời điện Nhật Bản

Bên cạnh các ưu điểm kể trên thì tất nhiên nó cũng sẽ có một số nhược điểm. Dưới đây là một số nhược điểm khiến nhiều người dùng e ngại sử dụng dòng sản phẩm này:

  1. Giá thành cao: so sánh về giá của tời điện Nhật Bản với các dòng tời điện khác thường tời Nhật sẽ có mức giá cao nhất và nó thường đắt hơn cả tời điện của Đài Loan.
  2. Khó tìm linh kiện để thay thế: đây chắc chắn là một lý do lớn khiến cho tời điện Nhật Bản ít được người ta sử dụng. Vì hầu như các sản phẩm Nhật Bản thường chỉ sản xuất nội địa và xuất khẩu nguyên chiếc mà không xuất khẩu các linh kiện nhỏ để bảo vệ công nghệ. Vì thế mỗi khi một thiết bị nào đó trong chiếc tời Nhật bị hỏng rất khó tìm linh kiện để thay thế.
  3. Địa điểm mua tời điện Nhật Uy tín không nhiều: do việc khó nhập khẩu nên các cơ sản bán tời điện Nhật Bản không nhiều. Nếu mua tại một đơn vị nhỏ thì sợ hàng kém chất lượng và bảo hành không tốt còn nếu mua ở một đơn vị lớn thì lại khó tìm được hoặc vị trí địa lý quá xe khó vận chuyển hàng.

Kết luận: Thực ra nếu một công việc nâng hạ không yêu cầu khắt khe về nguồn gốc thiết bị thì bạn không nên mua tời điện Nhật Bản vì mua nó giá vừa cao mà bảo trì bảo dưỡng lại khó, có thể thay thế nó bằng các dòng tời điện của Đài Loan hoặc Trung Quốc cho tiết kiệm chi phí và dễ mua hơn.

Nhận xét